CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Chế độ chăm sóc đau đầu gối

Các biện pháp tự chăm sóc cho một đầu gối bị thương bao gồm:

1. Nghỉ ngơi. Nghỉ ngơi sau những hoạt động bình thường giúp giảm căng thẳng lặp đi lặp lại trên đầu gối, cho thời gian chấn thương được chữa lành và giúp ngăn ngừa tổn thương thêm. Nghỉ ngơi 1-2 ngày có thể phù hợp cho những tổn thương nhẹ. Tổn thương nghiêm trọng hơn có thể sẽ cần thời gian hồi phục lâu hơn.

2. Sử dụng chườm nước đá. Cho hầu hết các chấn thương cấp tính, nước đá làm giảm đau và viêm, hoặc cả hai. Một túi đông lạnh hoạt động tốt vì nó bao gồm toàn bộ đầu gối. Cũng có thể sử dụng một gói băng bao bọc trong một chiếc khăn mỏng để bảo vệ làn da. Mặc dù liệu pháp đá nói chung an toàn và hiệu quả, không sử dụng nước đá lâu hơn 20 phút tại một thời gian vì nguy cơ tổn hại đến dây thần kinh và da.

3. Lựa chọn tư thế thích hợp cho đầu gối
- Nâng đầu gối có thể giúp giảm sưng. Hãy cố gắng chống đỡ chân bị thương trên gối hoặc ngồi trong một chiếc ghế tựa.
- Tránh các hoạt động gập gối.
- Tránh mang giày cao gót, và các loại giày có chất liệu cứng.
- Giày, dép phải có kích cỡ cân xứng với chiều dài bàn chân của bạn.

4. Lựa chọn dinh dưỡng hợp lý
- Các loại quả mọng, gừng, trái bơ, hạt lanh, omega-3 (có nhiều trong dầu cá), và đậu nành là thực phẩm bổ sung tuyệt vời cho những ai bị đau đầu gối.


- Tránh tiêu thụ quá nhiều natri vì natri góp phần giữ nước và làm sưng, khiến cơn đau gối càng trầm trọng hơn.
- Nếu cơn đau đầu gối của bạn là do viêm khớp, hãy tránh ăn ớt xanh, cà tím, ớt bột, cà chua và khoai tây. Các loại thực phẩm này đều chứa sotanine, một chất độc khiến cơn viêm khớp càng đau hơn.

Theo Suckhoedoisong.vn

Tags:

Liên quan đến bệnh Video Tin bài Hỏi đáp

Xem thêm

Tin mới

Xem thêm