CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Nguyên nhân gây hạ đường huyết

Đối với người bệnh điều trị bằng insulin, hạ đường huyết có thể do nguyên nhân sau đây:

- Quá liều insulin; insulin hấp thu quá nhanh hoặc quá kéo dài do loạn dưỡng mỡ dưới da ở những vùng tiêm insulin lâu ngày; tiêm ở những vùng hoạt động nhiều (tay, chân...); chườm nóng sau khi tiêm insulin.

- Sai lầm về chế độ ăn:

+ Ăn quá chậm sau tiêm insulin.

+ Ăn không đủ. Thiếu bữa ăn phụ.

+ Bỏ bữa ăn, ăn quá ít mà vẫn tiêm insulin.

+ Hoạt động thể lực không thường xuyên.

Nguyên nhân gây hạ đường huyết - ảnh 1

Ăn không đủ cũng dễ gây hạ đường huyết (ảnh: Internet)

Đối với người bệnh điều trị bằng thuốc viên (sulfamid), hạ đường huyết thường có các nguyên nhân sau:

- Uống quá liều.

- Uống thuốc xa bữa ăn chính. Không ăn nhưng vẫn uống thuốc.

- Tự động uống thuốc khi không có chỉ định của bác sĩ. Hoạt động thể lực quá sức.

Ngoài ra còn một số nguyên nhân khác như:

- Uống nhiều rượu vì rượu ngăn không cho gan đưa đường vào máu cũng như tăng tác dụng và sản xuất insulin từ tuyến tuỵ. Ảnh hưởng của rượu có thể kéo dài tới ngày hôm sau.

- Mắc các bệnh nhiễm vi khuẩn như nhiễm trùng phổi và đường tiết niệu, đặc biệt ở người cao tuổi sống trong viện dưỡng lão.

- Các bệnh trầm trọng về thận, gan, tuyến giáp, ung thư.

- Rối loạn hormon nội tiết.

Theo Suckhoedoisong.vn

Tags:

Liên quan đến bệnh Video Tin bài Hỏi đáp

Xem thêm

Tin mới

Xem thêm