CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Phòng ngừa đau đầu gối

1. Giữ cân.
Duy trì một trọng lượng khỏe mạnh là một trong những điều tốt nhất có thể làm cho đầu gối – mỗi kg tăng thêm sẽ ép lên các khớp xương, tăng nguy cơ chấn thương dây chằng, gân và viêm xương khớp.

2. Hãy mạnh mẽ, dẻo dai hơn.
Bởi vì cơ yếu là một nguyên nhân hàng đầu của chấn thương đầu gối, sẽ được hưởng lợi từ việc xây dựng cơ tứ đầu và gân hố khoeo hỗ trợ đầu gối. Cơ bắp chặt chẽ cũng có thể dẫn đến chấn thương, kéo dài là quan trọng. Hãy thử, bao gồm các bài tập linh hoạt trong tập luyện.

3. Lựa chọn môn thể thao hợp lý.
Nếu có viêm xương khớp, đau đầu gối mãn tính hoặc vết thương tái phát, có thể cần phải thay đổi cách tập thể dục. Hãy xem xét chuyển sang bơi, aerobics, hoặc các hoạt động tác động thấp khác – ít nhất là trong vài ngày mỗi tuần. Đôi khi chỉ đơn giản là hạn chế ảnh hưởng các hoạt động cao sẽ trợ giúp điều trị bệnh.

Theo Suckhoedoisong.vn

Tags:

Liên quan đến bệnh Video Tin bài Hỏi đáp

Xem thêm

Tin mới

Xem thêm