CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Phương pháp phòng ngừa cường aldosterone

- Thực hiện theo một chế độ ăn uống lành mạnh: Hạn chế muối trong chế độ ăn uống bằng cách tập trung vào các loại thực phẩm tươi sống và giảm natri, tránh gia vị, và loại bỏ muối từ các công thức nấu ăn. Chế độ ăn uống bao gồm các loại thực phẩm lành mạnh như các loại ngũ cốc, trái cây, rau và các sản phẩm sữa chất béo thấp, có thể thúc đẩy giảm cân và giúp giảm huyết áp.

- Trọng lượng khỏe mạnh: Nếu chỉ số cơ thể BMI là 25 hoặc nhiều hơn thì chỉ cần 4,5 kg cũng có thể làm giảm huyết áp.

- Tập thể dục: Thường xuyên tập thể dục aerobic có thể giúp hạ huyết áp. Không cần phải tới phòng tập thể dục, việc vận động mạnh mẽ hầu hết các ngày trong tuần có thể cải thiện đáng kể sức khỏe.

- Không hút thuốc: Bỏ hút thuốc sẽ cải thiện sức khỏe tổng thể tim mạch. Nicotin trong thuốc lá làm cho tim làm việc khó khăn hơn bằng cách tạm thời co thắt mạch máu và tăng nhịp tim và huyết áp.

- Hạn chế uống rượu và cafein: Cả hai chất này có thể làm tăng huyết áp, và rượu có thể can thiệp hiệu quả của một số loại thuốc huyết áp. Hãy hỏi bác sĩ cho dù uống rượu vừa phải.

Theo Suckhoedoisong.vn

Tags:

Liên quan đến bệnh Video Tin bài Hỏi đáp

Xem thêm

Tin mới

Xem thêm